Tổng quan nghiên cứu về giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh tiếp cận theo mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội

Tổng quan nghiên cứu về giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh tiếp cận theo mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội

Tóm tắt: Bài viết phân tích khái niệm kỹ năng mềm, giáo dục cảm xúc – xã hội (SEL, Social-emotional learning). Tổng quan tài liệu này đã xem xét mối quan hệ giữa các mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội trong trường học và giáo dục kỹ năng mềm. Thứ hai, nó khám phá mối quan hệ giữa các kỹ năng cảm xúc – xã hội của học sinh và những kỹ năng mềm này theo từng quốc gia. Bài viết giúp cho các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý học đường có thêm nền tảng lý thuyết về giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh tiếp cận theo mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội để thực hành giáo dục kỹ năng cho học sinh.

Từ khóa: Kỹ năng mềm; giáo dục cảm xúc – xã hội; giáo dục trung học.

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Tác giả bài viết: TRẦN CHÍ VĨNH LONG, GIANG THIÊN VŨ(*), LƯU THỊ HUYỀN TRANG(**)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *