The current situation of creating motivation and working environment for physical education teachers according to the PDCA model at elementary schools in Ho Chi Minh City, Vietnam

The current situation of creating motivation and working environment for physical education teachers according to the PDCA model at elementary schools in Ho Chi Minh City, Vietnam

Tóm tắtChu trình Lập kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra- Cải tiến (PDCA) bao gồm việc xác định vấn đề, lập kế hoạch và thử nghiệm các giải pháp, đánh giá kết quả và cải tiến hoặc điều chỉnh các thay đổi (Li và cộng sự, 2014). Ngày nay, nó là mô hình được sử dụng rộng rãi để cải tiến chất lượng liên tục trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục.Vì vậy, tác giả tiếp cận mô hình PDCA để nghiên cứu thực trạng tạo động lực và môi trường làm việc của giáo viên giáo dục thể chất các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh,Việt Nam. Trong nghiên cứu này, các tác giả đã sử dụng một cách tiếp cận hỗn hợp để thu thập và phân tích định tính và dữ liệu định lượng. Một bảng câu hỏi định lượng đã được phát cho 522 nhà quản lý và giáo viên và 30 các nhà quản lý và giáo viên đã được phỏng vấn. Số liệu khảo sát được phân tích bằng phần mềm SPSS và so sánh với dữ liệu định tính để có được thông tin chính xác hơn về vấn đề nghiên cứu.Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số giải pháp phát triển đội ngũ như: cơ sở vật chất cho đội ngũ giáo viên, đảm bảo giáo viên giáo dục thể chất về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Từ khóa: Tạo động lực, Môi trường làm việc, Giáo dục thể chất, Giáo viên thể dục, PDCA.

Tác giả bài viết: ĐINH SANG GIÀU, DƯƠNG MINH QUANG

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *