04. 5ES và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm cải tiến chất lượng giáo dục đại học

04. 5ES và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm cải tiến chất lượng giáo dục đại học

TÓM TẮT: Việc hội nhập vào khu vực và thế giới đang tạo áp lực lên giáo dục đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực có đủ năng lực để đáp ứng mong đợi của xã hội. Để đáp ứng nhu cầu này, giáo dục đại học đang tiến hành đổi mới trên mọi phương diện để cải tiến chất lượng, trong đó có đổi mới phương pháp giảng dạy. Lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp không những thay đổi thái độ học tập của người học, nâng cao hiệu quả trong dạy học của giảng viên mà còn nâng cao khả năng kiến tạo tri thức và năng lực thực hành nghề nghiệp của sinh viên trong tương lai. Bài viết trình bày và phân tích mô hình 5Es như là một trong những cách tiếp cận hiệu quả để nâng cao hiệu quả trong dạy học đại học ở Việt Nam hiện nay. Những thách thức trong việc áp dụng mô hình và các giải pháp đề xuất cho những tồn tại này cũng được tác giả đề cập trong bài viết.

Từ khóa: mô hình 5Es, phương pháp dạy học.

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Tác giả bài viết: TRẦN THANH HƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *