05. Áp dụng hướng tiếp cận tương tác trong việc dạy văn học (Anh – Mỹ) bằng tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

05. Áp dụng hướng tiếp cận tương tác trong việc dạy văn học (Anh – Mỹ) bằng tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

TÓM TẮT

Bài viết trình bày kết quả của việc áp dụng một hướng tiếp cận mới trong dạy văn học bằng tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thuộc Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu. Tác giả xem việc dạy văn học (English – US) bằng tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ là một bộ phận của việc dạy tiếng Anh nhằm giúp cho sinh viên nâng cao các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó kỹ năng chính là đọc – hiểu văn bản văn học. Những thành công trong một số lớp dạy thể nghiệm được thực hiện tại Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu trong hai năm học từ 2013 – 2014 đến 2014 – 2015 mở ra khả năng áp dụng một phương pháp mới trong việc dạy và học văn học, với mục đích lấy người học làm trung tâm và phát huy đến mức tối đa sự tương tác (interaction) giữa sinh viên với tác phẩm văn học, giữa sinh viên với sinh viên và giữa sinh viên với giảng viên.

Từ khoá: dạy văn học, hình tương tác, kỹ năng đọc hiểu.

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Tác giả bài viết: ĐINH THỊ ÁNH NGUYỆT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *