04. Vận dụng bộ tiêu chí Malcolm Baldrigetrong đánh giá chất lượng trường phổ thông
TÓM TẮT
Hoạt động đánh giá chất lượng giáo dục đã được quan tâm và triển khai từ nhiều năm qua trong các trường phổ thông trên thế giới, cũng như Việt Nam. Bài viết giới thiệu về bộ tiêu chí Malcolm Baldrige đang được sử dụng rộng rãi ở Mỹ, định hướng vận dụng vào điều kiện của Việt Nam. Điều đó giúp nhà quản lý cũng như các nhà khoa học có một góc nhìn mới về công tác đánh giá chất lượng trong các trường phổ thông đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội hiện nay.
Từ khóa:
chất lượng giáo dục, đánh giá chất lượng, đo lường, tiêu chí, giáo dục phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Tác giả bài viết: PHẠM BÍCH THỦY – HÀ NGUYỄN BẢO KHUYÊN