16. Vai trò của bộ quy tắc ứng xử và một số vấn đề đặt ra cho công tác quản lý trường tiểu học
TÓM TẮT: Những năm qua, hầu hết các trường phổ thông đã quan tâm xây dựng, tổ chức thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường, từng bước góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong trường học. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả của bộ quy tắc ứng xử trên nhiều bình diện, vẫn còn không ít vấn đề cần được quan tâm sâu sắc hơn về cả nhận thức, xác định yêu cầu và mục tiêu cũng như tác nghiệp soạn thảo – xây dựng hoàn chỉnh bộ quy tắc ứng xử; việc phổ biến, tuyên truyền và việc tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử.
Các cấp quản lý cần tăng cường chỉ đạo lĩnh vực công tác này, các trường phổ thông nhất là các trường tiểu học cần quan tâm đồng bộ nhiều mặt để tổ chức thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
Từ khóa: quy tắc ứng xử, công tác quản lý, trường tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Tác giả bài viết: HỒ HOÀNG THANH VÂN