09. Thực trạng sử dụng phương pháp đánh giá năng lực học sinh trong dạy học trải nghiệm môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

09. Thực trạng sử dụng phương pháp đánh giá năng lực học sinh trong dạy học trải nghiệm môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

TÓM TẮT

Đánh giá năng lực học sinh là một trong những điểm quan trọng trong đổi mới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (tại Thông tư 32/2018/TT–BGDĐT ngày 26-12-2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Dạy học trải nghiệm là một trong những phương thức thực hiện dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Bài viết tập trung vào phân tích một số vấn đề về cơ sở khoa học như khái niệm, đặc trưng và thực trạng sử dụng các phương pháp đánh giá năng lực học sinh trong dạy học trải nghiệm ở một số trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ khóa:

đánh giá; đáng giá theo năng lực, năng lực học sinh, dạy học trải nghiệm,  dạy học trải nghiệm các môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở.

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Tác giả bài viết: NGUYỄN ĐẮC THANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *