Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp gần 200 đại biểu tham dự Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục đào tạo năm 2024 do Bộ GD&ĐT tổ chức

Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp gần 200 đại biểu tham dự Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục đào tạo năm 2024 do Bộ GD&ĐT tổ chức

Trong 2 ngày (29, 30/5/2024), tại Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục đào tạo năm 2024.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Nam – Chánh Văn phòng Bộ GDĐT; TS Nguyễn Sỹ Dũng – Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; TS Vũ Quảng – Hiệu Trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự có lãnh đạo văn phòng Bộ cùng đại diện lãnh đạo Sở, cán bộ Văn phòng phụ trách công tác truyền thông của 63 Sở Giáo dục Đào tạo trên cả nước.

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Trần Hiệp)

Năm học 2023-2024, Bộ GDĐT xác định 12 nhiệm vụ trọng tâm, một trong số đó là tăng cường công tác truyền thông giáo dục. Truyền thông giáo dục nói chung và truyền thông chính sách nói riêng ngày càng được quan tâm và chuyển biến tích cực. Điều này thể hiện từ nhận thức và tầm quan trọng của truyền thông tới phương thức triển khai truyền thông ngày càng được các Sở giáo dục đào tạo coi trọng, đầu tư cho công tác truyền thông ngày càng được tăng cường.

Đồng chí Trần Quang Nam – Chánh Văn phòng Bộ GDĐT trao quà lưu niệm tới
TS Vũ Quảng – Hiệu Trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Trần Hiệp)

Báo cáo Kết quả công tác văn phòng khối các Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 – 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, đồng chí Phạm Văn Trung – Giám đốc Trung tâm truyền thông sự kiện chia sẻ những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua cũng như một số tồn tại, hạn chế. Nhiệm vụ năm học năm học 2024-2025: Tăng cường công tác truyền thông chính sách, bên cạnh việc triển khai thực hiện truyền thông về giáo dục và đào tạo theo kế hoạch hằng năm; căn cứ theo các Kế hoạch đã được ban hành của Bộ và trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương. Tiếp tục chủ động các kế hoạch, phương án, kịch bản truyền thông phục vụ các hoạt động, sự kiện thường xuyên, đột xuất của Ngành; Cung cấp đầy đủ thông tin để dư luận có sự nhìn nhận, đánh giá đúng, tạo sự đồng thuận về những đổi mới và thành quả của Giáo dục – Đào tạo; Tăng cường, chủ động truyền thông các kết quả nổi bật về giáo dục, các tấm gương người tốt việc tốt trong Ngành đến toàn xã hội; Tiếp tục chú trọng và tăng cường quan hệ với các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên theo dõi giáo dục; Tăng cường các kênh truyền thông đa phương tiện; Tăng cường công tác truyền thông nội bộ.

Đến dự và chia sẻ với Hội nghị, TS Nguyễn Sỹ Dũng – Nguyên Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội đã trao đổi Chuyên đề về Truyền thông chính sách: Kiến thức và kỹ năng.

TS Nguyễn Sỹ Dũng – Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chia sẻ tại Hội nghị (Ảnh: Trần Hiệp)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi các chuyên đề về Công tác truyền thông giáo dục đào tạo năm học 2023-2024, tăng cường công tác truyền thông giáo dục, bài học kinh nghiệm trong công tác truyền thông về giáo dục đào tạo,… phân tích những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nhằm thực hiện tốt hơn nữa trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục trong thời gian tới.

Nhiều thông tin từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai hoạt động truyền thông và công tác văn phòng, đặc biệt là nhiệm vụ chuyển đổi số,… đã được đại điện các Sở Giáo dục chia sẻ, trao đổi trong Hội nghị. Trong đó, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác truyền thông, tiện ích, hiệu quả của chuyển đổi số trong giáo dục đều được các Sở giáo dục khẳng định. Ở từng mức độ khác nhau, các đơn vị cũng đã có những cách triển khai đạt hiệu quả.

Chánh Văn phòng Bộ GDĐT- Trần Quang Nam phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Trần Hiệp)

Phát biểu tổng kết nội dung hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ GDĐT Trần Quang Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn phòng và truyền thông trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Theo đó, muốn đổi mới căn bản giáo dục toàn diện cho giáo dục cần có sự chung sức, có tiếng nói chung từ cấp cơ sở. Hội nghị công tác văn phòng và truyền thông khối các Sở Giáo dục là hoạt động được Văn phòng Bộ GDĐT tổ chức hàng năm, là cơ hội để Văn phòng Bộ và các Sở Giáo dục trao đổi, kết nối, phối hợp đưa ra những giải pháp để triển khai hiệu quả công tác văn phòng, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ GDĐT và hoạt động của toàn ngành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *