29. Từ quản lý giáo dục Phần Lan – Góp ý về đổi mới quản lý giáo dục ở Việt Nam

29. Từ quản lý giáo dục Phần Lan – Góp ý về đổi mới quản lý giáo dục ở Việt Nam

TÓM TẮT: Hơn 40 năm trở lại đây, giáo dục (GD) Việt Nam đã tiến hành nhiều cuộc thay đổi lớn nhỏ nhưng cái gốc của vấn đề là cơ chế quản lý GD liên quan đến tuyển chọn, đào tạo, tạo dựng vị thế người thầy, môi trường làm việc, kiểm tra đánh giá việc dạy, học của thầy và trò… hầu như chưa có một sự thay đổi nào đáng kể. Bài viết trình bày một số ý kiến về việc đổi mới cơ chế quản lý GD theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW trên cơ sở học tập từ GD Phần Lan – Một quốc gia nhiều năm gần đây vươn lên đứng đầu thế giới về GD và đất nước có sự phát triển ngoạn mục, bền vững.

Từ khóa: Giáo dục, giáo viên, cơ chế, giáo dục Phần Lan, môi trường làm việc.

Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.

Tác giả bài viết: PHẠM ĐĂNG KHOA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *